Tân Sơn Nhất "tăng tốc" mùa lễ 30/4-1/5: Đón hơn 120.000 khách/ngày

TPHCM - Dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chứng kiến sự gia tăng đột biến về số lượng chuyến bay và hành khách với lưu lượng cao hơn nhiều lần so với ngày thường.

Theo thống kê mới nhất, mỗi ngày sân bay dự kiến tiếp nhận khoảng 740 chuyến bay đi và đến, tăng 10% so với lịch bay thông thường (khoảng 680 chuyến/ngày).

Lượng tăng chủ yếu tập trung vào các đường bay nội địa, phục vụ nhu cầu di chuyển lớn của người dân trong dịp lễ. Hai ngày cao điểm nhất được xác định là 2/5 (lượt khách đi cao nhất) và 4/5 (lượt khách đến cao nhất) với ước tính lên đến 770 chuyến bay/ngày.

Về hành khách, dự kiến trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 122.000 lượt khách qua sân bay, tăng khoảng 9% so với hiện tại. Hành khách nội địa chiếm 72.000 lượt và hành khách quốc tế khoảng 50.000 lượt/ngày.

Hiện tại Hãng hàng không Vietjet Air vẫn khai thác tại Nhà ga T1. Từ ngày 19/4, Vietnam Airlines bắt đầu làm thủ tục cho các chuyến bay tuyến TPHCM - Hà Nội, Vân Đồn tại Nhà ga T3 (cửa D4, D5, D6). Các chuyến bay khác của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vẫn tiếp tục hoạt động tại Nhà ga T1.

shutterstock4163434601640951746845-1710837275629
Ảnh minh họa

Để hỗ trợ hành khách di chuyển giữa các nhà ga, sân bay bố trí xe buýt miễn phí hoạt động từ 4h30 đến 0h30, với tần suất 15-20 phút/chuyến.

Các điểm đón xe gồm: Nhà ga T1 (cột B17-B20), Nhà ga T2 (cột B15-B16) và Nhà ga T3 (cột A17-A20). Nước uống miễn phí cũng được bố trí tại nhiều khu vực trong Nhà ga T3 nhằm phục vụ hành khách tốt hơn trong mùa cao điểm.

Lực lượng hỗ trợ hành khách sẽ được tăng cường, với đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tại Nhà ga T1 và T3 trong các khung giờ cao điểm từ 5h đến 9h sáng, kéo dài từ 29/4 đến 4/5/2025.

Cảng Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu các đơn vị khai thác dịch vụ phi hàng không, taxi, xe công nghệ... cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm và rà soát cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng đột biến.

Sân bay nhấn mạnh các hãng hàng không phải bố trí nhân viên trực tại quầy làm thủ tục để kịp thời xử lý thông tin chuyến bay chậm, hủy nhằm tránh gây bức xúc và làm ảnh hưởng tới trật tự tại sân bay.

Cảng hàng không khuyến cáo hành khách nên đến sân bay sớm trước giờ khởi hành 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế đồng thời chủ động chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và kiểm tra hành lý đúng quy định. Check-in online được khuyến khích để giảm thời gian chờ đợi.

Bình luận