Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tăng giá sản phẩm bán cho người Mỹ vì thuế bưu kiện

Một chính sách mới gần đây tại Mỹ đã khiến các sản phẩm Hàn Quốc trở nên đắt hơn đối với người mua sắm trực tuyến tại Mỹ.

Kể từ ngày 29/8, Hải quan Mỹ đã bãi bỏ quy tắc “de minimis” miễn thuế cho các bưu kiện nhập khẩu dưới 800 đô la.

Hiện nay, tất cả các lô hàng nhỏ xuất khẩu đều phải chịu mức thuế 15%. Các nhà bán lẻ Hàn Quốc đã bắt đầu điều chỉnh.

thue-buu-kien-020925
Một thông báo tại một bưu điện ở Hàn Quốc về việc tạm dừng các dịch vụ bưu chính quốc tế tiêu chuẩn tới Mỹ bắt đầu từ ngày 25/8, sau khi lệnh miễn thuế của Mỹ bị bãi bỏ - Ảnh: Yonhap

Musinsa Global, một trang web thời trang nổi tiếng, hôm 2/9 thông báo rằng, họ đã tính thuế hải quan vào giá thanh toán thay vì thu khi giao hàng.

Công ty cũng cảnh báo rằng, việc kiểm tra chặt chẽ hơn có thể làm chậm quá trình vận chuyển.

Olive Young, nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc, cũng đã tính thuế quan vào giá sản phẩm tại Mỹ.

Khi việc tăng giá dường như là điều không thể tránh khỏi, một số thương hiệu dự định tung ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá bổ sung để thu hút khách hàng Mỹ.

"Chúng tôi đang theo dõi sát sao hành vi của người tiêu dùng", một quan chức ngành bán lẻ cho biết. "Nếu giá cả tăng quá nhiều, chúng tôi sẽ cần phải mở rộng các ưu đãi" – hãng cho biết.

Doanh số bán hàng trực tiếp ra nước ngoài từ Hàn Quốc, nơi người mua sắm toàn cầu mua trực tiếp từ các nền tảng của Hàn Quốc, đã tăng trưởng đều đặn bởi nhu cầu về mỹ phẩm Hàn Quốc và thời trang Hàn Quốc trên toàn thế giới.

Theo số liệu của chính phủ, doanh số bán hàng tăng 7,5% trong quý 2 so với cùng kỳ năm trước, đạt 738,8 tỷ won (530,6 triệu đô la).

Mỹ chiếm khoảng 19% trong tổng số đó, đứng thứ ba sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong khi đó, Bưu điện Hàn Quốc đã tạm dừng các dịch vụ bưu chính quốc tế tiêu chuẩn tới Mỹ, có hiệu lực từ ngày 25/8, sau quyết định của Mỹ về việc xóa bỏ miễn thuế quan.

Bình luận