Việc cắt giảm nhân sự bao gồm 12.000 việc làm nhân viên văn phòng trong hai năm tới, cùng với việc cắt giảm thêm 4.000 nhân sự trong lĩnh vực sản xuất và chuỗi cung ứng, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả.
Phát biểu vào ngày 16/10, CEO mới Philipp Navratil cho biết, Nestlé đã nâng mục tiêu tiết kiệm chi phí lên 3 tỷ franc Thụy Sĩ (3,77 tỷ USD), tăng từ mức 2,5 tỷ franc, với thời hạn cuối năm 2027.
Quyết định cắt giảm nhân sự được đưa ra sau một giai đoạn quản lý hỗn loạn chưa từng có.
Navratil mới được thăng chức đột ngột thay thế cựu giám đốc điều hành Laurent Freixe, người đã bị sa thải vào tháng 9 vì "mối quan hệ không được tiết lộ với một nhân viên cấp dưới". Chủ tịch Paul Bulcke cũng đã từ chức sớm hai tuần sau đó để nhường chỗ cho cựu giám đốc Inditex Pablo Isla.
Nhà sản xuất KitKat, Nespresso và Maggi của Thụy Sĩ đã phải vật lộn để đảo ngược tình trạng tăng trưởng doanh số trì trệ và ngăn chặn đà giảm giá cổ phiếu trong bối cảnh chi phí và mức nợ tăng cao, làm gia tăng áp lực từ các nhà đầu tư.
Mặc dù tăng trưởng doanh số bán hàng theo quý được thúc đẩy bởi sự tăng giá của cà phê và bánh kẹo, thị trường Trung Quốc lại là một trở ngại.
Giám đốc tài chính Anna Manz cho biết, Nestlé đã quá tập trung vào việc thúc đẩy phân phối mà không chú trọng đủ đến việc xây dựng nhu cầu của người tiêu dùng tại Trung Quốc.
"Vì vậy, những gì bạn thấy ở Trung Quốc là chúng tôi đang điều chỉnh điều đó và thực sự củng cố hệ thống phân phối của mình và làm cho nó hiệu quả hơn, trong khi chúng tôi xây dựng nhu cầu tiêu dùng này", bà Manz giải thích.
Công ty cũng cho biết họ đang tiến hành đánh giá chiến lược mảng kinh doanh nước uống và đồ uống cao cấp, cùng với các thương hiệu vitamin và thực phẩm bổ sung có mức tăng trưởng và biên lợi nhuận thấp.
Nestlé vẫn giữ nguyên triển vọng năm 2025, dự kiến tăng trưởng doanh số hữu cơ sẽ cải thiện so với năm 2024 và dự đoán biên lợi nhuận hoạt động kinh doanh cơ bản ở mức 16% hoặc cao hơn.

