Iata thông tin tại họp báo toàn cầu ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 10/12 rằng, dự kiến sẽ có khoảng 5,22 tỷ hành khách bay trong năm tới, tăng 6,7% so với mức dự báo là 4,89 tỷ cho năm 2024.
Giá vé máy bay và các nguồn doanh thu khác của hãng hàng không ngoài bán vé dự kiến sẽ giảm 3,4% vào năm 2025.
Nhu cầu hành khách - được đo bằng doanh thu theo kilomet hành khách hoặc khối lượng mà các hãng hàng không vận chuyển - dự kiến sẽ tăng 8% vào năm 2025, vượt qua mức tăng trưởng dự kiến là 7,1% về năng lực.

Nhu cầu ở Châu Á - Thái Bình Dương, thị trường lớn nhất toàn cầu, sẽ tiếp tục tăng. Dự kiến sẽ tăng 18,6% vào năm 2024, một phần do nới lỏng thị thực ở các quốc gia như Trung Quốc và Việt Nam, và dự kiến sẽ tăng thêm 11,7% vào năm 2025.
Iata - hiệp hội đại diện cho khoảng 340 hãng hàng không - cho biết, khi năng lực tăng đều đặn, số lượng chuyến bay trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt mốc 40 triệu lần đầu tiên vào năm 2025, tăng 4,6% so với năm 2024.
Iata dự kiến lợi nhuận của các hãng hàng không sẽ tăng vào năm 2025, mặc dù chuỗi cung ứng và áp lực chi phí vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng.
Nhìn chung, ngành công nghiệp này dự kiến sẽ thu về lợi nhuận ròng là 36,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, cải thiện so với mức 31,5 tỷ đô la Mỹ dự kiến vào năm 2024 – một phần nhờ giá dầu thấp hơn. Tổng doanh thu dự kiến sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ đô la Mỹ lần đầu tiên trong năm tới, ở mức 1,007 nghìn tỷ đô la Mỹ.
Lợi nhuận ròng trung bình từ mỗi hành khách bay dự kiến đạt 7 đô la Mỹ.
Tổng giám đốc IATA Willie Walsh cho biết, dù doanh thu dự kiến sẽ tăng, các hãng hàng không sẽ phải chịu tổng chi phí lên tới 940 tỷ đô la Mỹ, do đó vẫn duy trì biên lợi nhuận ròng chỉ 3,6%.