Ngày 13/11, trên công trường gói thầu XD-02, từ đoạn tuyến Km 27 - Km48, các nhà thầu đang khẩn trương san gạt đồi, thi công móng, bệ trụ, cầu cạn…

Xe tải ben tấp nập vận chuyển vật liệu ra vào công trường, chủ đầu tư khuyến cáo nhiều đoạn trên đèo bị thu hẹp đang thi công tài xế cần tránh đi vào giờ cao điểm hoặc chọn lộ trình phù hợp.
Gói thầu này nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp QL28B với tổng kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng, có tổng chiều dài khoảng 69km, kết nối hai tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng. Trên tuyến có đèo Đại Ninh có hàng chục khua cua tay áo, thường xuyên sạt lở mùa mưa, bão.
Điểm đầu dự án tại ngã ba Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, điểm cuối kết nối QL20 tại ngã ba Tahine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Tháng 4/2024 dự án cải tạo QL28B được khởi công, ngay sau ngày động thổ nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công ưu tiên "xẻ núi, bạt đồi" nắn lại các đoạn đường cong, cua trên tuyến đèo huyết mạch này.
Các nhà thầu đang thi công cọc khoan nhồi cầu cạn số 2 dài 180m nằm cắt ngang lưng chừng núi, nhiều mũi thi công thân, bệ trụ. Theo Ban giám đốc Ban QLDA 5 để cải tạo các đoạn đường cong, đơn vị thi công sẽ làm mới cầu Đại Ninh, nắn vuốt nối đường, sửa chữa hơn 10 cầu dọc tuyến... gia cố mái ta luy nhiều vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt lở.
Tại gói thầu XD-01 vừa được khởi công giữa tháng 9, nhà thầu đang thi công san gạt, cào bóc hữu cơ, tập kết vật liệu sẵn sàng thi công lớp cấp phối đá dăm.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B dự kiến thời gian hoàn thành trong quý I/2026.