Ngay sau khi ghi nhận vụ việc, bộ phận kỹ thuật của Vietravel Airlines đã khẩn trương phối hợp cùng đối tác chuyên môn để kiểm tra, đánh giá toàn diện mức độ hư hại và triển khai các biện pháp khắc phục cần thiết.
Sự cố bất khả kháng này đã gây ảnh hưởng đáng kể đến lịch khai thác của hãng, dẫn đến việc nhiều chuyến bay phải bị hủy. Cụ thể, trong ngày 13/7, ba chuyến bay bị hủy gồm VU302 (Phú Quốc - TPHCM), VU680 (TPHCM - Đà Nẵng) và VU679 (Đà Nẵng - TPHCM).
Tình hình tiếp tục phức tạp hơn trong ngày 14/7 khi bốn chuyến bay khác là VU303 (TPHCM - Phú Quốc), VU302 (Phú Quốc - TPHCMh), VU682 (TPHCM - Đà Nẵng) và VU681 (Đà Nẵng - TPHCM) cũng phải hủy bỏ.

Một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền, gây ra sự chậm trễ và xáo trộn trong kế hoạch di chuyển của nhiều hành khách.
Đại diện Vietravel Airlines cho biết hãng đang nỗ lực tối đa để sớm đưa tàu bay bị sự cố trở lại khai thác, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.
Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách, Vietravel Airlines đã triển khai nhiều phương án giải tỏa linh hoạt. Các lựa chọn bao gồm hoàn 100% giá vé về kênh thanh toán ban đầu, đổi vé miễn phí sang ngày khác, bồi thường theo quy định, bồi thường ứng trước không hoàn lại, và thậm chí là hỗ trợ mua vé hãng khác. Hãng cũng chủ động thông tin tới hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh như điện thoại, tin nhắn SMS, email, và tổng đài.
"Vietravel Airlines rất lấy làm tiếc trước sự thay đổi lịch khai thác bất khả kháng này, gây ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển của quý hành khách", đại diện hãng bày tỏ. Hãng cũng cam kết sẽ tiếp tục thông tin minh bạch và kịp thời về tình hình khắc phục sự cố, đồng thời triển khai các phương án hỗ trợ tốt nhất cho hành khách bị ảnh hưởng.

Sự cố này diễn ra không lâu sau khi Vietravel Airlines tiếp nhận máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng tại sân bay quốc tế Nội Bài vào cuối tháng 6.
Thời gian tới, Vietravel Airlines sẽ tiếp tục đẩy mạnh vận tải hành khách, đồng thời mở rộng sang mảng vận chuyển hàng hóa hàng không (air cargo) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của chuỗi cung ứng và logistics trong khu vực.
Ngoài ra, T&T Group và Vietravel Airlines đang có kế hoạch tham gia phát triển các dịch vụ phụ trợ hàng không như dịch vụ mặt đất, kho bãi, bốc xếp, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không.