Theo đề xuất của liên danh này, tuyến Metro số 1 nối từ ga Suối Tiên (TPHCM) tới trung tâm hành chính mới tỉnh Đồng Nai (KCN Biên Hòa 1, phường Trấn Biên) dài 6,5 km. Từ đây dự án sẽ nối tuyến tới sân bay Long Thanh dài 27 km.

Ngoài ra, từ trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai mới, metro được thiết kế xây dựng 5 km vào nội đô thành phố Biên Hòa cũ.
Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án khoảng 65.000 tỷ đồng, chưa tính kinh phí giải phóng mặt bằng, sử dụng 100% vốn tư nhân của liên danh và đối tác liên danh.
Theo liên danh này, dự án triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP), hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Thời gian thực hiện dự án dự kiến 4 - 6 năm từ ngày nhận bàn giao mặt bằng.
Đến nay liên danh DonaCoop cùng VinaCapital đã làm việc với các sở ngành Đồng Nai để khảo sát hiện trạng tuyến, quỹ đất dự kiến triển khai TOD (mô hình phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm) và nghiên cứu quy trình thực hiện các bước nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho các công tác sau này.
Liên danh cho biết đàm phán với các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước có kinh nghiệm trong nghiên cứu, thiết kế và phát triển metro. Do đó đơn vị đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho phép tham gia lập và trình duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án và phát triển mô hình đô thị thông minh TOD.
Theo bên đề xuất, phần lập báo cáo, thiết kế kỹ thuật và thi công công trình từ nay đến khi chuyển giao sẽ do liên danh và đối tác đảm nhiệm. Phần dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng sẽ do nhà nước thực hiện theo quy định.
Trước đó UBND Đồng Nai ủng hộ kéo dài tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tới trung tâm hành chính mới của tỉnh, mở nhánh vào nội ô TP Biên Hòa cũ và kết nối sân bay.
Sân bay Long Thành xây trên diện tích 5.000 ha với tổng mức đầu tư hơn 336.000 tỷ đồng, là sân bay lớn nhất nước. Sân bay được xem là cực tăng trưởng cho cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó TP HCM giữ vai trò trung tâm.