Theo đó, kể từ 4 giờ ngày 17/5 tới đây, hầu hết các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được chuyển từ nhà ga T1 sang khai thác tại nhà ga T3 mới. Trừ các chuyến bay sử dụng máy bay ATR72 đi Côn Đảo, Cà Mau, và Rạch Giá vẫn sẽ được phục vụ tại nhà ga T1.
Hành khách cần lưu ý cập nhật thông tin để tránh nhầm lẫn và đảm bảo hành trình suôn sẻ.
Các hãng hàng không khác như VietJet Air, Pacific Airlines, Vasco, Vietravel Airlines, và Bamboo Airways hiện tại vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 như thường lệ. Riêng VietJet Air có thông tin cũng sẽ sớm có kế hoạch chuyển đổi sang nhà ga T3.

Trước đó, kể từ khi nhà ga T3 bắt đầu hoạt động thử nghiệm vào ngày 17/4 và khánh thành chính thức sau đó hai ngày, Vietnam Airlines mới chỉ chuyển một số đường bay nội địa đến đây, bao gồm các chặng giữa TPHCM và Hà Nội, Vân Đồn.
Trong gần một tháng qua, hãng đã thực hiện an toàn hơn 1.400 chuyến bay, phục vụ gần 400.000 lượt hành khách tại cơ sở mới này, nhận được sự phối hợp hiệu quả từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan.
Tại nhà ga T3, Vietnam Airlines đã bố trí khu vực làm thủ tục rộng rãi từ quầy số 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động (kiosk check-in). Hãng cũng tăng cường nhân viên để hỗ trợ hành khách trong giai đoạn chuyển đổi.
Vietnam Airlines khuyến khích hành khách chủ động trải nghiệm các tiện ích công nghệ cao tại nhà ga T3 như kiosk check-in, quầy tự gửi hành lý (self bag-drop) và đặc biệt là hệ thống định danh sinh trắc học qua ứng dụng VNeID, giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục và không cần xuất trình giấy tờ.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất là nhà ga hành khách nội địa lớn nhất cả nước với công suất thiết kế 20 triệu lượt khách mỗi năm, góp phần nâng tổng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu lượt khách.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng do ACV làm chủ đầu tư, bao gồm nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn hiện đại, hứa hẹn giải quyết tình trạng quá tải và nâng cao chất lượng phục vụ.