Thông tin được ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và Khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TPHCM), cho biết tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội thành phố chiều 26/6.
Theo ông Giang, hiện thành phố chỉ còn một điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông là tại cầu Kênh Một Tấn, trên đường Võ Chí Công (TP Thủ Đức). Việc xử lý hiệu quả các điểm nguy hiểm được đánh giá là nỗ lực đáng kể của thành phố trong bối cảnh hạ tầng giao thông còn nhiều áp lực.
Trong số 23 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, có 5 điểm chuyển biến rõ rệt, 9 điểm cải thiện nhưng chưa đạt kỳ vọng. Thành phố vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt tại các trục đường chính có lưu lượng phương tiện cao.

Một ví dụ điển hình là tuyến đường Quang Trung (quận Gò Vấp), nơi thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng đặc biệt vào giờ cao điểm. Trong 6 tháng đầu năm 2025, đoạn đường này đã xảy ra 4 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người thiệt mạng.
Nguyên nhân được xác định gồm: ô tô dừng đỗ sai quy định gây khuất tầm nhìn, vượt ẩu, chuyển hướng thiếu quan sát, không giữ khoảng cách an toàn, vi phạm tín hiệu đèn và lưu thông ngược chiều.
Để khắc phục, Sở Xây dựng đề xuất lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kết hợp xử phạt nguội qua hệ thống camera giám sát, đặc biệt với các trường hợp đỗ xe trái phép.
TPHCM cần tổ chức lại luồng tuyến giao thông, lắp đặt các biển cảnh báo tại các điểm nóng, kiểm tra hệ thống chiếu sáng và cắt tỉa cây xanh định kỳ để đảm bảo tầm nhìn.
Ông Nguyễn Kiên Giang cũng nhấn mạnh, cùng với các giải pháp kỹ thuật, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân là yếu tố then chốt để giảm thiểu tai nạn, đảm bảo an toàn và thông suốt trên các tuyến đường nhất là vào những khung giờ cao điểm.