Kế hoạch này thể hiện lộ trình chi tiết với thẩm quyền, nhiệm vụ và mốc thời gian cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị liên quan.
Mục tiêu là đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ và đảm bảo tính hiệu quả trong việc sử dụng quỹ đất phụ cận nhà ga theo mô hình TOD (Phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng). Tỉnh cam kết sẽ huy động tối đa nguồn lực để đảm bảo tiến độ.
Lộ trình cụ thể gồm xây dựng khu tái định cư thực hiện từ nay đến cuối năm 2026.
Kiểm đếm và lập phương án bồi thường: Từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2026.
Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư: Từ tháng 6 năm 2026 đến tháng 6 năm 2028.

Song song đó, các địa phương sẽ rà soát quy hoạch phụ cận ga đường sắt để kịp thời phê duyệt các dự án TOD trong năm 2026 và tổ chức đấu giá quỹ đất từ năm 2027 đến 2030.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã phân công trách nhiệm rõ ràng cho các sở, ban, ngành. Sở Xây dựng được giao làm đầu mối, phối hợp với các bên liên quan để xử lý vướng mắc và bàn giao hồ sơ thiết kế cắm mốc cho địa phương.
Đoạn qua tỉnh Khánh Hòa có chiều dài gần 192 km, đi qua 29 xã, phường. Các địa phương có dự án đi qua được yêu cầu khẩn trương kiểm đếm, xác định nhu cầu tái định cư và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.
Đặc biệt, công tác quản lý mặt bằng sẽ được thắt chặt để ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép hay trục lợi chính sách.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam cho biết ba đơn vị đã được phân công làm chủ đầu tư các dự án thành phần liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Sở Xây dựng cũng sẽ chủ trì các hội nghị lấy ý kiến cộng đồng về vị trí và quy mô của các khu tái định cư.
Trong giai đoạn tiếp theo, Sở Nông nghiệp và Môi trường sẽ chịu trách nhiệm tham mưu, tháo gỡ vướng mắc về chính sách bồi thường và xử lý các thủ tục chuyển đổi đất.
Về nguồn vốn, Sở Tài chính sẽ tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo HĐND về việc ứng ngân sách địa phương hoặc Trung ương để triển khai công tác GPMB và xây dựng hạ tầng các khu tái định cư.