Hãng hàng không nào bay đúng giờ, ít bị delay nhất?

Theo thống kê sơ bộ từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) trong 6 tháng đầu năm 2025.

Hãng này có 81% chuyến bay cất cánh đúng giờ, đồng thời là hãng ít hủy chuyến nhất toàn ngành hàng không nội địa.

Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) trong 6 tháng đầu năm 2025 - Ảnh minh họa

Sản lượng hành khách nửa đầu năm 2025 tăng hơn 9% so với cùng kỳ 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trung bình toàn ngành lại có xu hướng sụt giảm, tỷ lệ hủy chuyến gia tăng.

Theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2025, tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt hơn 62%, giảm hơn 13 điểm phần trăm so với cùng kỳ 2024. 

Trong đó, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay có tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất, với 81% chuyến bay khai thác đúng giờ. Hãng còn lại duy trì được tỷ lệ đúng giờ trên 80% trong 6 tháng đầu năm là Pacific Airlines với hơn 80% chuyến bay đúng giờ.

Các hãng VASCO, Vietnam Airlines và Vietravel Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ bay đúng giờ tương ứng là 78%, 71% và hơn 67%. 

Vietjet Air ghi nhận tỷ lệ đúng giờ trung bình đạt hơn 50%. Trung bình, toàn ngành hàng không Việt Nam đã khai thác hơn 62% chuyến bay đúng giờ trong nửa đầu năm 2025.

Về tỷ lệ hủy chuyến, trong 6 tháng đầu năm 2025, các hãng hàng không nội địa đã hủy 844 chuyến, tương đương với tỷ lệ 0,6%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Bamboo Airways là hãng ít hủy chuyến nhất toàn ngành khi ghi nhận tỷ lệ này ở mức 0,1%, tương ứng với 8 chuyến bay. 

Vietjet Air hủy 0,5% số chuyến bay tương ứng 323 chuyến bay, Vietnam Airlines và Vietravel Airlines hủy 0,7 số chuyến bay tương ứng 438 chuyến và 15 chuyến bay.

Hai hãng bay ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến cao nhất là VASCO và Pacific Airlines với 0,9% chuyến bay bị hủy, tương đương với 31 và 29 chuyến bay bị hủy trong 6 tháng đầu năm nay.

Cũng theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2025, vận tải hàng không ghi nhận sự khởi sắc với sản lượng hành khách tăng hơn 9% so với cùng kỳ, ước tính đạt gần 60 triệu lượt khách. 

Trong đó, lượng khách quốc tế đạt gần 23 triệu lượt, tăng mạnh gần 13%; khách nội địa đạt gần 37 triệu lượt, tăng gần 7%.

Bình luận