Đóng lối đi tự mở qua đường ray từng gây ra nhiều vụ tử vong

Tại Km899+800 đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn xã Bình Sơn, Quảng Ngãi, Cục CSGT phối hợp với ngành Đường sắt và địa phương tiến hành đóng lối đi tự mở tại đây.

Đây là vị trí có lối đi cho người xe máy đi ngang qua đường ray từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa với người đi xe máy gây tử vong cho nạn nhân.

Đóng lối đi qua đường ray từng gây ra nhiều vụ tử vong
Đóng lối đi qua đường ray từng gây ra nhiều vụ tử vong ở xã Bình Sơn, Quảng Ngãi,

Mặc dù  đây là tuyến đường ngang có lưu lượng phương tiện lưu thông qua lớn, nhưng vì đã xảy ra quá nhiều vụ TNGT nên Cục CGST và ngành Đường sắt cùng chính quyền địa phương quyết định đóng lối đi này để không tiếp tục xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Nhiều công nhân ngành Đường sắt được huy động để tháo bỏ mảng bê tông sát mép đường tàu và đào hố sâu chôn trụ bê tông bịt kín. Công nhân dùng những thanh sắt lớn làm cột cắm vào nền đất, sau đó dùng thanh sắt gác chắn ngang để ngăn phương tiện qua lại.

Đại diện UBND xã Bình Sơn cho biết, vị trí Km899+800 là lối đi qua đường sắt có đoạn đường hẹp, độ dốc lớn, không có hệ thống tín hiệu cảnh báo tự động, tầm nhìn bị hạn chế và có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Mới nhất, vào tháng 2 vừa qua xảy ra vụ tai nạn giữa tàu TN5 với xe máy mang biển số 76HB-4157, khiến ông N.T.D, 64 tuổi, trú tại địa phương tử vong tại chỗ.

Để đảm bảo việc đi lại của người dân, UBND xã Bình Sơn triển khai xây dựng đường gom dân sinh. Trước mắt, trong thời điểm chờ hoàn thành đường gom sẽ hướng dẫn người dân đi theo đường gom dân sinh ra đường ngang qua đường sắt tại lý trình Km900+360 có rào chắn và đèn tín hiệu giao thông xuống QL1 tại Km1029+610.

Sau khi đóng lối đi, chính quyền địa phương sẽ đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân biết và không phá rào chắn, mở lối đi mới.

Trước đó, sau những vụ tai nạn chết người, chính quyền địa phương vận động đoàn viên thanh niên túc trực tại vị trí nút giao để cảnh báo người dân lưu thông qua lại khi có tàu đến, song việc này chỉ dừng lại ở mức tạm thời.

Trung tá Trần Hải Hoàng, Phó đội trưởng Đội CSGT Đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiếp tục đóng, xóa các lối đi tự phát còn lại.

Bình luận