Cảng Cái Mép đón tuyến dịch vụ độc quyền đi Địa Trung Hải

Sự kiện tàu JADE cập cảng CMIT và mở tuyến độc quyền đi Địa Trung Hải được đánh giá là tín hiệu tích cực cho ngành logistics Việt Nam.

Ngày 25/9, Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT, Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tiếp nhận thành công tàu M/v JADE, khai trương tuyến dịch vụ ZIM Mediterranean Premium – ZMPlus nâng cấp, kết nối trực tiếp và độc quyền từ Việt Nam đến khu vực Địa Trung Hải.

phun-nuoc-2609-9318
Tàu M/v JADE cập cảng CMIT, sáng 25/9 - Ảnh: SGGP.

Theo CMIT, với năng suất khai thác trung bình khoảng 120 container/giờ, cảng đã xếp dỡ hơn 1.200 TEUs (container hàng và rỗng) chỉ trong vòng 10 giờ. Đến 16g cùng ngày, tàu JADE (dài 272m, rộng 42,8m, tải trọng 81.592 DWT) rời cảng để tiếp tục hải trình quốc tế.

Ông Assaf Tiran, Phó chủ tịch điều hành phụ trách tuyến Cross Suez và Atlantic của hãng tàu ZIM, cho biết tuyến dịch vụ ZMPlus là một trong những trụ cột quan trọng trong mạng lưới toàn cầu của ZIM. Tuyến vận hành độc lập với 15 tàu hiện đại, trong đó có tàu sử dụng nhiên liệu LNG thân thiện môi trường, thể hiện cam kết đổi mới và phát triển bền vững của hãng.

Đặc biệt, ZMPlus là tuyến dịch vụ hàng hải trực tiếp duy nhất từ Việt Nam kết nối với các cảng tại Tây Ban Nha, Ý và Israel, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận tới các thị trường trọng điểm ở khu vực Biển Đen và Adriatic. Nhờ thời gian vận chuyển tối ưu và khai thác linh hoạt, tuyến dịch vụ này được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu chuỗi cung ứng ngày càng đa dạng của khách hàng.

nghi-thuc-9242-1606
Nghi thức mở tuyến mới - Ảnh: SGGP.

Đại diện CMIT nhận định, việc ra mắt ZMPlus đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với ZIM Việt Nam cũng như khẳng định năng lực khai thác và lợi thế chiến lược của cảng Cái Mép trong mạng lưới vận tải biển quốc tế.

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, sự xuất hiện của các tuyến dịch vụ chuyên biệt như ZMPlus giúp hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thủy sản, dệt may, dễ dàng tiếp cận các thị trường tiêu thụ lớn ở châu Âu và Trung Đông. Đây cũng là yếu tố then chốt hỗ trợ xuất khẩu, giảm phụ thuộc vào các tuyến trung chuyển truyền thống qua Singapore hay Hong Kong.

Sự kiện tàu JADE cập cảng CMIT và mở tuyến độc quyền đi Địa Trung Hải được đánh giá là tín hiệu tích cực cho ngành logistics Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế Cái Mép trong nhóm cảng trung chuyển quốc tế hàng đầu khu vực.

Bình luận