Bật đèn hiệu đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành

VOH - Đêm 26/4, hệ thống đèn hiệu đường băng cất, hạ cánh sân bay Long Thành đã được thử nghiệm bật sáng đèn, sẵn sàng phục vụ cho công tác bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4.

Ngày 27/4, theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị đã hoàn thành và vận hành thử nghiệm thành công hệ thống đèn hiệu đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành. Sẵn sàng phục vụ cho công tác bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4.

Hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh sân bay Long Thành chính thức sáng đèn - Ảnh: baoxaydưng

Theo ACV, hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ LED 100% nhập khẩu từ châu Âu, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực hàng không quốc tế. Ngoài ra sân bay Long Thành còn được trang bị hệ thống thiết bị dẫn đường hạ cánh chính xác ILS/DME, giúp hướng dẫn máy bay tiếp cận và hạ cánh an toàn, kể cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Hai hệ thống này kết hợp đồng bộ, nhằm đảm bảo quá trình cất, hạ cánh diễn ra an toàn, chính xác tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết, nâng cao năng lực khai thác và tính ổn định cho sân bay.

"Các đơn vị đã huy động 1.025 nhân sự và 243 trang thiết bị máy móc, triển khai đồng loạt 30 mũi thi công để hoàn thành việc lắp đặt toàn bộ thiết bị, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định và an toàn", đại diện ACV thông tin.

Việc mở thành công hệ thống đèn hiệu là một bước tiến quan trọng, góp phần khẳng định đường cất, hạ cánh đã cơ bản đủ điều kiện kỹ thuật để tiến hành bay hiệu chuẩn theo kế hoạch đề ra trước ngày 30/4.

Đây cũng là cột mốc kỹ thuật quan trọng, khẳng định cam kết của ACV trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất tại sân bay Long Thành.

Đường cất, hạ cánh số 1 sân bay Long Thành có chiều dài 4km, bề rộng 70m có thể tiếp nhận các loại tàu bay tiên tiến nhất hiện nay.

Theo kế hoạch, đường cất, hạ cánh sẽ hoàn thành và khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4 tới, rút ngắn thời gian 3 tháng so với kế hoạch đề ra.

Bình luận