Cụ thể, VAMM (gồm Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Việt Nam Suzuki, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam), vừa công bố doanh số bán hàng quý II/2025 đạt 611.236 xe, giảm 9,2% so với quý I nhưng tăng 1,34% so với cùng kỳ năm 2024.

Con số 611.236 xe nêu trên chưa bao gồm doanh số của các đại lý xe máy tư nhân cũng như một số thương hiệu khác như Kawasaki, Harley-Davidson, KTM, Husqvarna, Ducati hay các hãng xe máy điện… Như vậy, lượng tiêu thụ xe máy thực tế của thị trường sẽ còn cao hơn.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh số của các hãng xe máy thuộc VAMM đạt 1.284.291 xe, tăng khoảng 6,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong số các nhà sản xuất thuộc Hiệp hội, chỉ có duy nhất Honda Việt Nam công bố doanh số cụ thể. Theo đó, tính chung 6 tháng đầu năm 2025, hãng xe Nhật đã bán được tổng cộng 1.108.793 xe máy mới tại thị trường Việt Nam, chiếm 86% thị phần của VAMM.
Thị trường xe máy Việt Nam trong đầu năm 2025 trở nên sôi động hơn một phần với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới. Sự góp mặt của các mẫu mới này không chỉ làm phong phú thêm những lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn hứa hẹn tạo ra những cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong các phân khúc thị trường.
Qua nữa năm cho thấy 5 thành viên VAMM đã liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng, thúc đẩy doanh số và đóng góp vào mức tăng trưởng chung của toàn thị trường.
Xu hướng giảm giá được dự báo sẽ tiếp diễn trong một vài tháng tới trong bối cảnh nguồn cung xe máy trong nước đang khá dồi dào. Theo Cục Thống kê, tổng sản lượng xe máy mới xuất xưởng tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 ước đạt trên 1,568 triệu chiếc, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Con số trên nhiều hơn khoảng 284.000 chiếc so với lượng tiêu thụ của 5 hãng thành viên VAMA trong 6 tháng đầu năm.
Nguồn cung phong phú, nhiều ưu đãi cộng thêm việc mức thu lệ phí trước bạ được điều chỉnh từ 1/7 giúp giảm chi phí lăn bánh, đây là những yếu tố hứa hẹn thúc đẩy bán được số xe máy nhiều hơn nửa cuối năm 2025.