Theo Sở Du lịch TPHCM, trong 5 ngày nghỉ lễ (30/4 – 4/5/2025), doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Đây là con số cao nhất từng ghi nhận trong các kỳ nghỉ lễ cùng thời điểm, thể hiện sức hút mạnh mẽ của điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử và hiện đại.
Trong dịp lễ, khoảng 1.950.000 lượt khách đã đến tham quan các khu du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố, tăng 101,2% so với năm 2024.
Lượng khách quốc tế đạt khoảng 120.000 lượt, tăng 122,2%. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú đạt khoảng 867.000 lượt, tăng tới 333,5%.
Từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn tại Quận 1, 3, 4 và Phú Nhuận đã ghi nhận lượng khách tăng mạnh nhờ chuỗi sự kiện nghệ thuật, diễu hành và lễ hội ánh sáng.
Đến cao điểm lễ, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao đạt 95–100%, riêng khối khách sạn 4-5 sao gần như không còn phòng trống trong các ngày từ 27/4 đến 1/5.
Năm nay, du khách đặc biệt ưa chuộng các chương trình du lịch nội thành, ngắn ngày.
Lượng khách mua tour tăng từ 30–35%, với các tuyến như “Dấu ấn Sài Gòn – Gia Định”, “50 năm trở lại”, tour xe buýt hai tầng, du thuyền sông Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi… đều kín chỗ từ đầu tháng 4.
Nhiều tour kết hợp trải nghiệm ẩm thực, kể chuyện lịch sử cũng tăng 30–50%.
Khách du lịch nội đô chủ yếu là nhóm gia đình, người lớn tuổi và giới trẻ, những người tìm kiếm trải nghiệm tinh gọn nhưng sâu sắc về văn hóa và đời sống địa phương.
Một điểm sáng khác trong kỳ nghỉ lễ năm nay là sự tham gia nhiệt tình và tự giác của người dân thành phố vào công cuộc quảng bá hình ảnh địa phương
Từ việc treo cờ, giữ gìn vệ sinh, đến hành động nhỏ như giới thiệu món ăn, hướng dẫn đường đi, kể chuyện Sài Gòn – TPHCM… được người dân hưởng ứng góp phần tạo nên bức tranh du lịch sinh động, thân thiện, đậm chất Sài Gòn.
Sự cộng hưởng giữa chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng đã giúp du lịch TPHCM không chỉ tăng trưởng về số lượng mà còn nâng tầm về chất lượng trải nghiệm – một yếu tố quan trọng để giữ chân và lan tỏa hình ảnh Thành phố năng động, mến khách.