5 thành phố Việt Nam “hút” khách Đông Âu sau chính sách miễn thị thực

Lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%, đánh dấu xu hướng du lịch châu Âu đến Việt Nam ngày càng sôi động, tập trung vào 5 điểm đến nổi bật.

Dữ liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy mức tăng này phản ánh hiệu quả từ chính sách miễn thị thực mới cho công dân 12 quốc gia châu Âu, có hiệu lực từ 15/8/2025, giúp du khách dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam.

Theo thống kê, lượng tìm kiếm từ các quốc gia Đông Âu nổi bật gồm: Slovenia tăng 77%, Ba Lan 74%, Bulgaria 72%, Romania 69% và Slovakia 61%. Riêng đảo Phú Quốc dẫn đầu danh sách với mức tăng ấn tượng 113%, trở thành điểm đến yêu thích của du khách Belarus và Nga.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Phú Quốc đón gần 52.000 lượt khách Nga, và đường bay trực tiếp từ Nga đến đảo ngọc đã được nối lại, đưa 220 khách đầu tiên đến nghỉ dưỡng.

Hai đô thị sầm uất Hà Nội và TPHCM xếp tiếp theo, với mức tăng lần lượt 77% và 56%, thu hút du khách Đông Âu nhờ sự kết hợp giữa văn hóa, ẩm thực và dịch vụ cao cấp.

Trong khi đó, hai thành phố biển Đà Nẵng và Nha Trang cũng ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 36% và 35%, nhờ cảnh quan đẹp và hệ sinh thái nghỉ dưỡng đa dạng.

Theo Cục Thống kê Việt Nam, lượng khách Đông Âu đến nước ta trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng gần 35%, riêng quý 3 đạt 568.370 lượt, tăng 38% so với quý trước và 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Vũ Ngọc Lâm – Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam nhận định: “Chính sách miễn thị thực mở rộng giúp Việt Nam trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn với du khách châu Âu, tạo cơ hội tăng trưởng mạnh cho du lịch quốc tế trong những tháng cuối năm”.

Việc tập trung phát triển các điểm đến hàng đầu kết hợp nâng cao chất lượng dịch vụ và kết nối giao thông sẽ giúp Việt Nam tiếp tục duy trì sức hút với thị trường Đông Âu – một trong những phân khúc khách quốc tế tiềm năng nhất hiện nay.

du lịch Sun World Bà Nà hill

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 9 năm nay, Việt Nam đã đón gần 1,52 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 15,4 triệu khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024. 

Về quy mô thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất, đạt 3,9 triệu lượt (chiếm 25,2%); Hàn Quốc ở vị trí thứ hai, đạt 3,2 triệu lượt (chiếm 21%).
Các thị trường tiếp theo gồm có Đài Loan (xếp thứ 3 với 926.000 lượt), Mỹ (xếp thứ 4 với 623.000 lượt), Nhật Bản (xếp thứ 5 với 618.000 lượt).

Bình luận