Tài xế xe sang phủ bạt ngăn dột nóc xe, tạo nên trào lưu mới

TRUNG QUỐC - Chủ chiếc Maybach sang trọng mới mua đã dùng bạt ny lông che cho khỏi dột nóc xe, thu hút 300.000 người theo dõi trực tuyến, tạo một trào lưu mới ủng hộ anh.

Chủ sở hữu chiếc xe Maybach sang trọng đã tạo nên một xu hướng “thời trang” mới không ai ngờ tới sau khi anh phủ chiếc xe bị ngập nước của mình bằng tấm bạt ba màu rẻ tiền.

Người đàn ông 31 tuổi họ Chu đến từ tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã mua một chiếc Mercedes-Maybach GLS 480 mới với giá 2,15 triệu nhân dân tệ (7,7 tỉ đồng) tại cửa hàng đại lý của hãng này ở thành phố Tô Châu vào ngày 1 tháng 7.

Tài xế Trung Quốc phủ bạt lên xe sang mới để ngăn nước rò rỉ, tạo nên trào lưu bắt chước
Tài xế Trung Quốc phủ bạt lên xe sang mới để ngăn nước rò rỉ, tạo nên trào lưu bắt chước -Ảnh: Douyin

Hai ngày sau, Zhou phát hiện tiếng động bất thường phát ra từ bảng điều khiển của xe và nước rò rỉ từ nóc xe khi trời mưa.

Zhou đã mang xe trở lại để kiểm tra, nhưng các kỹ thuật viên ở đó không thể tìm ra nguyên nhân của sự cố. Nhân viên tại đại lý đề nghị tháo rời xe để xác định vấn đề, nhưng Zhou từ chối vì cho rằng công ty không nên thử nghiệm với chiếc xe mới của anh.

Tuy nhiên, sau khi Zhou rời khỏi cửa hàng, nhân viên vẫn tiếp tục tháo rời chiếc xe mà không có sự cho phép của anh.

Zhou gọi cảnh sát và từ chối lời đề nghị sửa chữa của cửa hàng.

Anh hỏi về tùy chọn đổi máy và nhận được báo giá khoảng 1,5 triệu nhân dân tệ, nghĩa là anh sẽ mất 650.000 nhân dân tệ (2,3 tỷ đồng)

Zhou cho biết thái độ của cửa hàng khiến anh khó chịu vì anh có thể nhận được báo giá cao hơn trên thị trường đồ cũ.

Anh nói với Daxiang News vào ngày 10/10 rằng anh đã gọi đến đường dây nóng khiếu nại chính thức trong ba tháng qua nhưng không nhận được giải pháp thỏa đáng cũng như lời xin lỗi.

Ngay sau khi Zhou mua chiếc Maybach sang trọng, mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ. Ảnh Douyin
Ngay sau khi Zhou mua chiếc Maybach sang trọng, mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ - Ảnh: Douyin

Trong khi có một thành ngữ nổi tiếng trên mạng của Trung Quốc rằng "Người ta không thể sở hữu một chiếc Maybach và sự tự ti cùng một lúc", ngụ ý rằng tiền bạc khiến một người tự tin, Zhou cho biết anh đã trở thành "người đàn ông đầu tiên sở hữu cả hai".

Anh cho biết anh mong đợi được hoàn lại toàn bộ tiền, xin lỗi từ thương hiệu và được bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần 80 nhân dân tệ (290.000 đồng).

Anh ta đã phủ chiếc xe bằng tấm bạt sọc đỏ, xanh và trắng cổ điển của Trung Quốc, có giá chưa đến 1 nhân dân tệ (3500 đồng) cho một mét vuông trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc, được cố định bằng băng dính đen và vàng.

Anh ấy lái xe ra đường và thậm chí còn quay video quảng cáo cho những chuyến đi của mình bằng xe hơi để tăng lượng người tham gia giao thông và thu hút sự chú ý về thương hiệu này

Tài khoản Douyin của Zhou có 300.000 người theo dõi tại thời điểm viết bài.

Chủ xe trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả xe Maybach và các loại xe khác, đã trang trí xe của họ bằng bạt ba màu để thể hiện sự ủng hộ anh.

Zhou cho biết anh rất cảm động trước cử chỉ này và hứa sẽ quyên góp số tiền này cho "những sinh viên tài năng nhưng nghèo để hỗ trợ nghiên cứu của họ" nếu ông có thể được hoàn lại toàn bộ số tiền.

Một nhân viên giấu tên của đại lý cho biết họ sẽ thực hiện trách nhiệm giải quyết vấn đề và yêu cầu Zhou cho phép kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe.

Một số người quan sát trực tuyến cho biết thiết kế của Zhou khiến họ nhớ đến chiếc túi mua sắm màu xanh, đỏ và trắng của Balenciaga, có giá hơn 2.000 đô la Mỹ.

Một số người thậm chí còn đổ xô vào các tài khoản mạng xã hội của Mercedes-Benz tại Trung Quốc để hỏi về "Maybach phiên bản giới hạn" để trêu chọc thương hiệu này.

Bình luận