Một nữ doanh nhân tại Singapore đã chia sẻ cách một nhân viên nộp đơn từ chức với những lời lẽ vô cùng trung thực. Lý do là gì? Họ nói rằng, họ cảm thấy ‘bị bỏ rơi và bị đánh giá thấp’, giống như giấy vệ sinh.
Trong một bài đăng đang lan truyền rộng rãi trên LinkedIn, Angela Yeoh - Giám đốc một công ty có trụ sở tại Singapore - đã nhớ lại khoảnh khắc ấn tượng đó và chia sẻ nguyên văn lời của nhân viên đó: "Tôi cảm thấy mình giống như giấy vệ sinh, chỉ dùng khi cần, rồi vứt đi mà không suy nghĩ gì thêm".
"Đây chính xác là những từ ngữ ám ảnh tôi", cô Angela viết. Bức thư không chỉ gây đau đớn mà còn để lại cho cô một lời nhắc nhở lâu dài về tầm quan trọng của văn hóa nơi làm việc.

"Hãy khiến nhân viên của bạn cảm thấy được trân trọng thực sự ngay cả khi họ quyết định nghỉ việc, họ vẫn ra về với lòng biết ơn chứ không phải oán giận. Trải nghiệm đó không nói lên sự thiếu trung thành, mà nói lên rất nhiều điều về văn hóa công ty", cô nói.
Angela nói thêm: "Sự trân trọng không chỉ là công cụ để giữ chân người khác. Nó phản ánh mức độ coi trọng của một người, không chỉ vì những gì họ làm mà còn vì con người họ".
"Nếu mọi người cảm thấy bị coi thường, thì đã đến lúc phải suy ngẫm. Những thay đổi nhỏ trong lòng biết ơn có tác động lớn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay", Angela kết thúc bài đăng của mình.
Angela cũng chia sẻ một bức ảnh chụp một tờ 'giấy từ chức' viết tay trên một tờ giấy vệ sinh. Nội dung là: "Tôi đã chọn loại giấy này để từ chức như một biểu tượng cho cách công ty này đối xử với tôi. Tôi nghỉ việc".
Tuy nhiên, Angela không nói rõ trong bài đăng của mình liệu hình ảnh đơn xin từ chức có phải là của nhân viên đó hay chỉ là hình ảnh đại diện cho bài đăng của cô.

Angela chia sẻ trên LinkedIn

Trang LinkedIn đã tràn ngập phần bình luận của bài đăng với những ý kiến mạnh mẽ của họ. Một người dùng chia sẻ rằng phong cách nghỉ việc này "độc đáo" và thừa nhận đã làm điều gì đó tương tự.
"Độc đáo, tôi rất trân trọng điều đó. Tôi đã làm điều gì đó rất giống thế này cách đây khá lâu rồi", người dùng này cho biết.
Một người khác nói thêm: "Nếu bạn cảm thấy công ty khiến bạn cảm thấy nhỏ bé hoặc không quan trọng, hãy nhớ rằng - điều đó không nhất thiết phản ánh bản chất của họ, mà đúng hơn là điều bạn cần giải quyết trong chính mình. Sự tự tin đến từ việc tin vào giá trị của bản thân. Khi bạn thiếu niềm tin đó, bạn dễ cảm thấy như người khác đang đối xử tệ với mình".
"Đôi khi, nhân viên nghỉ việc không phải vì công ty mà vì quản lý cấp trung. Và thường là như vậy", một người nhận định.