Sân bay lớn của Hàn Quốc sẽ mở lối đi riêng cho doanh nhân nước ngoài

Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) khai trương làn đường nhập cảnh mới dành cho du khách doanh nhân nước ngoài vào ngày 31/8, nhằm mục đích rút ngắn thời gian chờ đợi và cải thiện dịch vụ.

Làn dành riêng cho du khách nước ngoài có mục đích đầu tư hoặc kinh doanh tại Hàn Quốc, cho phép xử lý nhanh hơn thông qua một cửa kiểm tra riêng.

san-bay-incheon-020925
Tầng đến tại Nhà ga số 1 của Sân bay quốc tế Incheon - Ảnh: Incheon International Airport Corp/The Korea Times

Biện pháp này, được các nhóm vận động hành lang doanh nghiệp và đại diện doanh nghiệp đề xuất trong cuộc họp tháng 6 với Tổng thống Lee Jae Myung, nhằm giải quyết các khiếu nại rằng các nhà đầu tư nước ngoài thường phải chờ trung bình từ 24 đến 35 phút - và đôi khi lên đến 92 phút - tại các quầy nhập cư thông thường.

Trong khi đó, du khách Hàn Quốc thường phải chờ chưa đầy 2 phút tại các ki-ốt kiểm tra tự động không người lái và khoảng 5 phút với nhân viên nhập cư.

Hệ thống mới sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm cho đến tháng 12, trước khi chính thức ra mắt.

 Tùy thuộc vào phản hồi, dịch vụ này có thể được mở rộng đến Sân bay Quốc tế Gimpo ở Seoul và Sân bay Quốc tế Gimhae ở Busan. Ban quản lý sân bay cũng có kế hoạch triển khai hệ thống kiểm tra hoàn toàn tự động để rút ngắn thời gian xử lý hơn nữa.

Ông Lee Hag-jae, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Incheon International Airport cho biết: "Chúng tôi hy vọng dịch vụ mới này sẽ nâng cao sự tiện lợi của sân bay Incheon đối với các doanh nhân nước ngoài".

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải cho biết, biện pháp này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm cải thiện môi trường kinh doanh của Hàn Quốc cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Sân bay Incheon trước đây đã được xếp hạng cao nhất thế giới về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực kiểm tra biên giới và hộ chiếu trong 12 năm liên tiếp, nhưng đã phải đối mặt với ngày càng nhiều khiếu nại sau đại dịch Covid-19, khi du lịch quốc tế phục hồi vào năm 2023.

Bình luận