Qantas đã cung cấp Wi-Fi miễn phí trên một số tuyến bay quốc tế trên khắp Châu Á khi hãng muốn bắt kịp các đối thủ cạnh tranh lớn cung cấp kết nối Internet miễn phí trong các chuyến đi xuyên biên giới.
Hãng hàng không này đã cung cấp Wi-Fi miễn phí trên các chuyến bay nội địa kể từ tháng 4/2017, nhưng việc cung cấp dịch vụ tương tự cho hành khách trên các tuyến bay quốc tế vẫn còn khá khó khăn.

Qantas đã phải hoãn kế hoạch triển khai Wi-Fi miễn phí vào cuối năm 2024 do gặp sự cố kỹ thuật với nhà cung cấp dịch vụ Viasat.
Sau sự cố này, những du khách đi đến các điểm đến ở châu Á, bao gồm Singapore và Hồng Kông, trên máy bay A330-220 của Qantas hiện có thể tận hưởng kết nối Internet miễn phí, theo The Australian.
Qantas có kế hoạch triển khai Wi-Fi miễn phí trên các chuyến bay đến New Zealand vào giữa năm nay, tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào hành khách đi đến các nơi khác ở Châu Á, Châu Âu hoặc Thái Bình Dương có thể kết nối mà không mất phí.
Hãng hàng không Úc này 'tụt hậu' so với một số đối thủ cạnh tranh lớn về dịch vụ Wi-Fi cho các chuyến bay quốc tế.
Japan Airlines đã cung cấp cho hành khách hạng phổ thông tối đa một giờ sử dụng Wi-Fi miễn phí trên các chuyến bay quốc tế kể từ tháng 10/2024.
Hành khách hạng phổ thông của Singapore Airlines có thể dùng Wi-Fi không giới hạn nếu họ là thành viên của chương trình khách hàng thường xuyên KrisFlyer hoặc PPS Club, trong khi Qatar cung cấp cho tất cả hành khách quyền truy cập Internet miễn phí qua Starlink.
Hãng hàng không Cathay Pacific của Hồng Kông có kế hoạch cung cấp Wi-Fi miễn phí trên các chuyến bay quốc tế cho hành khách hạng nhất và hạng thương gia, cùng với các thành viên Cathay Diamond ở mọi hạng ghế…