Trong 3 tháng tới, công ty sẽ xác nhận hiệu quả của robot trong việc tiết kiệm nhân công và xem xét mở rộng ứng dụng robot sang các cửa hàng khác.
Các thử nghiệm đang diễn ra tại cửa hàng Arakawa Nishiogu 7-Chome do công ty điều hành ở Quận Arakawa, Tokyo.

Màn hình được lắp bên cạnh máy tính tiền tự động cho phép nhân viên dịch vụ khách hàng từ xa trả lời các câu hỏi và đề xuất sản phẩm. Hệ thống này cũng hỗ trợ đa ngôn ngữ cho khách hàng nước ngoài.
7-Eleven ước tính, hiện nay nhân viên phải dành trung bình 1 đến 2 giờ mỗi ngày để vận chuyển đồ uống từ kho lên kệ trưng bày.
Họ hy vọng khối lượng công việc của nhân viên sẽ giảm khoảng 30% thông qua việc sử dụng robot trong thử nghiệm này.
Ông Hiroki Takei, Giám đốc điều hành của công ty, cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu tăng năng suất và tạo ra môi trường nơi chúng tôi có thể thử thách bản thân để tạo ra các loại sản phẩm và dịch vụ mới”.
Để ứng phó với chi phí lao động tăng cao và tình trạng thiếu hụt lao động, các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn tại Nhật Bản đang mở rộng việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số.
FamilyMart đã bắt đầu sử dụng robot lau sàn tại hơn 1.000 cửa hàng, trong khi Lawson sử dụng robot nấu ăn tự động và các giải pháp công nghệ khác.