Sau dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, người dân Quận 8, TPHCM có thêm một niềm vui mới đó chính là sau bao nhiêu năm phải đi shopping xa xôi ở các quận khác thì cuối cùng Quận 8 cũng đã có một trung tâm thương mại của riêng mình, rộng lớn và sang trọng - Parc Mall. Như một giấc mơ đã thành hiện thực, có lẽ những đối tượng cảm hấy hân hoan, thích thú nhất chính là thế hệ genZ ở địa phương này.
Và trong ngày 26/9, trong Parc Mall xuất hiện một “chiếc” siêu thị Nhật Bản AEON siêu rộng, bán đủ loại hàng hóa từ mỹ phẩm, đồ chơi, quần áo cho đến đồ ăn thức uống, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng mà món nào cũng vô cùng “chuẩn vị genZ”.

Có lẽ trong chiến lược mở rộng, đa dạng hóa mô hình kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam thì genZ đang là đối tượng khách hàng chính mà “ông chủ” giàu có này nhắm đến.
Như trước đó đã chia sẻ tại buổi họp báo sáng ngày 26/9, ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc AEON Việt Nam nói: “AEON sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng.”
Như vậy, “ông chủ Nhật Bản” này tăng “điểm chạm” với khách hàng Việt Nam như thế nào?
AEON Tạ Quang Bửu cung cấp đa dạng các sản phẩm như: Khu vực siêu thị với danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày của gia đình, từ thực phẩm tươi sống đến các đồ gia dụng; Khu vực ẩm thực tự chọn Delica; các sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON và cửa hàng chuyên doanh.
Đặc biệt, khu vực ẩm thực tự chọn Delica chính là khu vực được giới trẻ nhắc đến nhiều nhất trong các clip TikTok hưởng ứng trend review AEON Quận 8. Khu vực này có diện tích 612 m² với 160 chỗ ngồi, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lứa tuổi. Với nhiều sản phẩm mới, bao gồm KUSHIYAKI - các món xiên nướng với nhiều loại nước sốt như Shio, Teriyaki và BBQ, sushi mới như inari và aburi, cũng như sashimi tươi ngon.
Quầy Bakery giới thiệu những xu hướng ẩm thực mới cho khách hàng, bao gồm croissant giòn, bánh bông lan (choux cream) và nhiều loại tart như phô mai, trứng, tiramisu và tart trái cây cũng chính là điểm nhấn của khu vực ẩm thực.

Hơn 1000 sản phẩm thuộc TOPVALU – Nhãn hàng riêng của AEON mang tới những sự lựa chọn phong phú và chất lượng, từ các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản đến các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm nổi bật bao gồm thực phẩm khô như bún, miến, hóa mỹ phẩm như khăn giấy.
HÓME COÓRDY là thương hiệu phong cách sống của AEON, hướng đến mang đến cho khách hàng một cuộc sống thoải mái và phong phú thông qua đa dạng sản phẩm nội thất và gia dụng, bao gồm đồ dùng cho phòng ngủ, khăn nhà bếp,….
Với diện tích 450m², khu vực HÓME COÓRDY được thiết kế để cung cấp một loạt các sản phẩm chất lượng cao, nổi bật với chất lượng đáng tin cậy và thiết kế đơn giản, linh hoạt để hài hòa với đa dạng phong cách.
Cửa hàng chuyên doanh Glam Beautique - thiên đường sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chính hãng Nhật Bản, sản phẩm từ tự nhiên, mỹ phẩm và phụ kiện. Bên cạnh đó, Glam Beautique còn cung cấp dịch vụ phân tích da cho từng cá nhân, liệu pháp spa trẻ hóa (mở cửa từ tháng 11 năm 2024) và dịch vụ kiểm tra sức khỏe. Glam Beautique tại AEON Tạ Quang Bửu còn mang tới dịch vụ như chăm sóc da và gội đầu hoặc kiểm tra sức khỏe tổng quát như đo huyết áp, cân nặng, chỉ số cơ thể và hiệu thuốc.
Tại MY CLOSET, các tín đồ mua sắm gen Z có thể tìm thấy đa dạng sản phẩm quần áo nữ hợp xu hướng và giá cả phải chăng để tạo xây dựng phong cách riêng biệt cho chính mình với phong cách đa dạng, bao gồm nữ tính, đường phố và hàng ngày, tất cả đều được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thời trang ngày càng tăng của đối tượng khách hàng trẻ.
Tại khu Delica, khách hàng có thể lựa chọn và thanh toán nhanh chóng qua máy chọn món tự động. Khu vực siêu thị cũng trang bị các quầy thanh toán bán tự động, thuận tiện cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó còn có máy làm đá khô, tủ giữ đồ thông minh, giao hàng miễn phí, gói quà miễn phí và hoàn thuế VAT, cùng các ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho thành viên. Từ đó không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng mà còn mang đến những trải nghiệm tiện lợi và thú vị.
Theo ông Furusawa Yasuyuki, trong chiến lược dài hạn, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam – thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn, góp phần kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện.