Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã trình bày kế hoạch này tại buổi họp báo được tổ chức trước thềm triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu, diễn ra tại thủ đô nước Đức từ ngày 5 – 9/9.
Hơn 800 nhà báo và đối tác đã tham dự sự kiện "AI Home: Future Living, Now", nơi Samsung trình bày chiến lược AI Home của mình.

Kim Cheol-ki, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc bộ phận kinh doanh thiết bị gia dụng kỹ thuật số cho biết: "Trong vòng ba năm tới, 1 tỷ thiết bị AI của Samsung sẽ có mặt tại các hộ gia đình trên toàn thế giới".
“Tại Samsung, chúng tôi không chỉ hình dung về tương lai của AI, mà còn đưa nó vào cuộc sống hàng ngày,” ông nói.
“AI Home của Samsung vượt xa các thiết bị thông minh, hướng đến những ngôi nhà thực sự thấu hiểu bạn, thích ứng với nhu cầu của bạn và quan tâm đến những điều quan trọng nhất” - ông Kim cho biết.
Samsung mô tả, tầm nhìn AI Home được xây dựng dựa trên khái niệm “Ambient AI” có khả năng thích ứng bằng cách theo dõi môi trường xung quanh của người dùng, bao gồm nhiệt độ, ánh sáng, âm thanh và chuyển động để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa.
Ông Kim nhấn mạnh rằng, trải nghiệm AI của Samsung được thiết kế để giúp cuộc sống hàng ngày trở nên thuận tiện, hiệu quả, lành mạnh và an toàn hơn.
Trong chủ đề này, Samsung đã giới thiệu các sản phẩm AI mới, bao gồm robot hút bụi AI Bespoke với hệ thống làm sạch bằng hơi nước 100 độ và các cảm biến tiên tiến có thể phát hiện chất lỏng trong suốt.
Các sản phẩm mới ra mắt khác bao gồm TV Micro RGB 115 inch, TV màn hình cảm ứng di động chạy bằng pin tích hợp có tên “The Movingstyle” và loa di động “Sound Tower”.