Oliver Zipse, Chủ tịch hội đồng quản trị của BMW AG đã cho biết như vậy tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tuần này - Tân Hoa Xã đưa tin.
"Điều này sẽ nâng cao Trợ lý cá nhân thông minh của chúng tôi với chức năng DeepSeek. Nó cũng sẽ bổ sung cho các khả năng AI hiện có của chúng tôi và cho phép truy cập vào thông tin vượt xa bản thân chiếc xe", ông Zipse cho biết.

Trước đó, một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đăng ký tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) phổ biến của DeepSeek vào hệ thống của riêng họ.
Ông Zipse nhấn mạnh tầm quan trọng của Trung Quốc đối với sự đổi mới, bao gồm cả AI. Ông cho biết, BMW đang "mang những công nghệ đột phá từ những công ty tiên phong trong nước một cách nhanh chóng ra đường".
Nhà sản xuất ô tô Đức đã đẩy nhanh quá trình hợp tác với các đối tác công nghệ Trung Quốc. Tuần trước, họ đã công bố kế hoạch tăng cường hợp tác với ByteDance để nâng cao ứng dụng AI trong tiếp thị và dịch vụ khách hàng.
Vào tháng 3/2025, họ đã hợp tác với Alibaba để tích hợp AI LLM vào các loại xe thế hệ tiếp theo của BMW và hợp tác với Huawei để phát triển thêm hệ sinh thái kỹ thuật số trong xe hơi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải lần thứ 21 - Auto Shanghai 2025, diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 2/5, thu hút gần 1.000 công ty từ 26 quốc gia và khu vực.