Quảng Ninh khắc phục xong tình trạng mất điện do ảnh hưởng bão số 3

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 (Wipha), toàn tỉnh Quảng Ninh có gần 34.000 khách hàng bị mất điện.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ngay trong tối 22/7, ngay sau khi bão tan.

Cụ thể, từ 12 giờ ngày 21/7 đến 15 giờ ngày 22/7, cơn bão số 3 đã gây ra 36 nhánh đường dây và trạm biến áp bị sự cố, cùng với 3 cột điện bị nghiêng.

mưa to gió bão
Ảnh minh họa: Internet

Điều này dẫn đến tình trạng mất điện cục bộ cho gần 34.000 khách hàng, chủ yếu tập trung tại các khu vực như đặc khu Vân Đồn, xã Quảng Đức, phường Vàng Danh, phường Quảng Yên và một số địa điểm khác.

Ngay sau khi bão tan, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã nhanh chóng chỉ đạo Đội quản lý điện khu vực huy động tối đa nhân lực.

Lực lượng này đã tổ chức kiểm tra, phân vùng sự cố một cách khẩn trương, với mục tiêu cao nhất là cấp điện trở lại cho khách hàng ngay trong tối cùng ngày 22/7.

Trước đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã lên các phương án cụ thể và chi tiết. Các biện pháp được triển khai bao gồm:

Tổ chức tái lập ca trực: Đối với các trạm biến áp 110kV không người trực, đã yêu cầu vận hành tại chỗ khi có yêu cầu.

Bố trí nhóm trực xử lý sự cố: Đặc biệt quan tâm đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa có nguy cơ bị chia cắt bởi nước lũ, sạt lở đất gây gián đoạn giao thông, đảm bảo lực lượng luôn sẵn sàng huy động ngay khi có yêu cầu. Điều này nhằm phục vụ kịp thời công tác khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện trở lại.

Chuẩn bị vật tư thiết bị và nhân lực: Đảm bảo sẵn sàng ứng trực 24/24.

Phương án đảm bảo cung cấp điện: Ưu tiên cho các phụ tải quan trọng như hệ thống thoát nước đô thị, bệnh viện và các cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai, đảm bảo hoạt động ổn định trong mọi tình huống.

Bình luận