Sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Trước đó, vào ngày 25/7, một số bệnh nhân đã xin được chuyển về điều trị tại các cơ sở y tế ở quê nhà.
Theo bác sĩ Oanh, sức khỏe của các bệnh nhân còn lại đang tiếp tục tiến triển tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong ngày 26-7. Việc điều trị đã được các y bác sĩ tại bệnh viện khẩn trương thực hiện từ thời điểm các nạn nhân được đưa vào cấp cứu sau vụ tai nạn.
Trong số các nạn nhân bị thương, có một trường hợp là công dân Lào – anh Souliphone TLK (sinh năm 1996). Do chấn thương nặng, bệnh nhân này đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vào Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 10 phút sáng 25/7, xe khách giường nằm do tài xế Lê Ngọc Thành (sinh năm 1989, trú tại phường Đông Quang, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, đang lưu thông theo hướng Bắc – Nam trên Quốc lộ 1 thì bất ngờ bị nổ lốp trước. Xe mất lái, đâm vào các cột mốc bên đường rồi lật ngang, khiến hiện trường trở nên hỗn loạn.
Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong và 15 người bị thương. Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp cứu hộ, đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh để thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình. Cơ quan chức năng đã thực hiện các biện pháp kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với tài xế Lê Ngọc Thành, kết quả cho thấy tài xế âm tính với cả hai chất.
Công tác khắc phục hậu quả sau vụ việc vẫn đang được tiếp tục triển khai. Chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong lo hậu sự, đồng thời tích cực chăm lo cho những người bị thương. Các cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn, bao gồm việc kiểm tra điều kiện kỹ thuật của xe khách và thời gian làm việc của tài xế.
Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mức độ an toàn của các tuyến vận tải đường dài, đặc biệt là trong điều kiện phương tiện hoạt động liên tục vào ban đêm. Công tác kiểm tra, giám sát kỹ thuật xe, chất lượng lốp và các thiết bị an toàn cần được tăng cường nhằm phòng ngừa các tai nạn tương tự có thể xảy ra.