Điều này dẫn đến sự thay đổi trong khu vực phục vụ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện.
Từ ngày 1/7, khách hàng ở khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) sẽ chuyển đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện từ Tổng công ty Điện lực miền Nam sang Tổng công ty Điện lực TPHCM.
Để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, EVNHCMC khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC trên thiết bị di động (theo đường dẫn: https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html) và liên kết mã khách hàng hiện tại. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ qua các kênh chính thức sau:
Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900545454
Email: cskh@hcmpc.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454
Đặc biệt, khi thanh toán tiền điện, khách hàng tại Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) cần thực hiện thanh toán qua cổng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM.
Đối với những khách hàng đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán, cần chủ động liên hệ với ngân hàng để thay đổi thông tin số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của Tổng công ty Điện lực TPHCM.
Riêng đối với khách hàng tại khu vực TPHCM (cũ), sau khi sắp xếp tinh gọn các công ty điện lực, thông tin thanh toán có một số thay đổi như sau:
Khách hàng các huyện Nhà Bè, Cần Giờ: thanh toán qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận.
Khách hàng các Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình: thanh toán qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn.
Khách hàng các Quận 11, Tân Phú: thanh toán qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn.
Khách hàng quận Gò Vấp: thanh toán qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.
Lãnh đạo EVNHCMC cũng đặc biệt lưu ý khách hàng cần cảnh giác với các đối tượng xấu có thể lợi dụng tình hình sáp nhập để mạo danh nhân viên ngành điện lừa đảo.
Ông Bùi Trung Kiên nhấn mạnh: “Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh điện lực như không nói rõ tên, địa bàn quản lý, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, quý khách hàng cần hết sức cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đồng thời liên hệ ngay kênh chính thống nêu trên để xác minh, xử lý”.