Du lịch TPHCM bội thu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, TPHCM đã đón hơn 1,45 triệu lượt khách, thu về 4.140 tỷ đồng, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu của cả nước.

Các khu du lịch, điểm vui chơi, trung tâm thương mại đều "thắng lớn" nhờ lượng khách tăng đột biến.

Theo số liệu từ Sở Du lịch TPHCM, trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố đã đón khoảng 1,45 triệu lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 45.600 lượt khách quốc tế.

Lượng khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ đạt khoảng 300.000 lượt, với công suất phòng trung bình đạt trên 87%, cho thấy sức hút mạnh mẽ của du lịch thành phố.

Các khu du lịch truyền thống như Suối Tiên và Thảo Cầm Viên Sài Gòn ghi nhận lượng khách đổ về đông nghẹt, tạo nên không khí lễ hội nhộn nhịp.

Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, cùng các điểm đến trung tâm như Dinh Thống Nhất, bảo tàng, phố đi bộ cũng tấp nập du khách.

vui choi

Đặc biệt, các tour du lịch mới mẻ, kết hợp giữa yếu tố lịch sử và hiện đại như tham quan di tích Biệt động Sài Gòn kết hợp với Landmark 81 hay du thuyền sông Sài Gòn đã tạo ra sức hút lớn.

Các dịch vụ như xe buýt mui trần, Water Bus cũng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Các điểm vui chơi như Đại Nam, Thủy Châu, hồ Dầu Tiếng cũng chật kín người. Vũng Tàu và Hồ Tràm trở thành lựa chọn hàng đầu cho những du khách yêu thích nghỉ dưỡng biển, với nhiều chương trình khuyến mãi và hoạt động thể thao biển sôi động.

Bên cạnh các điểm du lịch, các trung tâm thương mại lớn như Co.opmart, AEON Mall, MM Mega Market cũng ghi nhận lượng khách tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với ngày thường. Khu vực ẩm thực và rạp chiếu phim luôn trong tình trạng "kín chỗ".

Sức mua tăng mạnh ở nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống, bánh kẹo và quà tặng.

Các hệ thống siêu thị đã mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đến 90% cũng được triển khai đồng loạt, góp phần kích cầu tiêu dùng.

Ngay sau kỳ nghỉ, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2025) sẽ tiếp tục tạo thêm "cú hích", quảng bá hình ảnh một TPHCM năng động, thân thiện và hấp dẫn đến bạn bè quốc tế.

Bình luận