Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 01 giờ sáng ngày 28/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,2 độ vĩ Bắc; 117,4 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông.
Cường độ gió đạt cấp 6 (39–49km/h), giật cấp 8. Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 10–15km/h.
Diễn biến trong 24 đến 72 giờ tới
Dự báo đến 01 giờ ngày 29/8, áp thấp nhiệt đới sẽ ở vào khoảng 16,8°N; 114,2°E, cách đặc khu Hoàng Sa khoảng 290km về phía Đông. Cường độ tăng lên cấp 6–7, giật cấp 9. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông được xác định từ vĩ tuyến 15,0–18,5°N và kinh tuyến 113,5–118,5°E. Khu vực này được cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3, tập trung ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông.

Đến 01 giờ ngày 30/8, tâm áp thấp nhiệt đới dự báo ở vào khoảng 17,2°N; 111,3°E, trên vùng biển đặc khu Hoàng Sa. Cường độ gió duy trì cấp 7, giật cấp 9. Vùng nguy hiểm mở rộng từ 15,0–19,0°N và 110,0–115,5°E. Cấp độ rủi ro thiên tai tiếp tục ở cấp 3, bao trùm khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm đặc khu Hoàng Sa.
Trong khoảng thời gian từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới nhiều khả năng di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km.
Tác động dự báo trên biển
Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông chịu ảnh hưởng trực tiếp, có gió mạnh cấp 6–7, giật cấp 9. Sóng biển cao phổ biến từ 2,0–4,0m, gây biển động mạnh. Các tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có nguy cơ chịu tác động của dông, lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.
Cảnh báo rủi ro và khuyến nghị ứng phó
Các cơ quan khí tượng khuyến cáo tàu thuyền, đặc biệt là tàu cá, tàu vận tải và tàu du lịch cần thường xuyên cập nhật bản tin dự báo và chủ động điều chỉnh kế hoạch ra khơi. Khu vực vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông cần lưu ý nguy cơ cao về gió mạnh và sóng lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động hàng hải.
Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn đã phát công điện yêu cầu các địa phương ven biển và lực lượng chức năng tăng cường theo dõi, kiểm đếm, hướng dẫn tàu thuyền thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Đồng thời, các phương án ứng phó với khả năng áp thấp nhiệt đới mạnh thêm thành bão cũng được đặt trong tình huống dự phòng.