Alaska Airlines ngừng hoạt động toàn bộ đội bay do sự cố công nghệ thông tin

Ngày 23/10, hãng hàng không Alaska Airlines cho biết, hãng đã tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố công nghệ thông tin.

"Hãng hàng không Alaska đang gặp sự cố công nghệ thông tin ảnh hưởng đến hoạt động. Chúng tôi đã tạm dừng hoạt động trên mặt đất. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này", công ty có trụ sở tại Seattle cho biết trên X.

Hãng lưu ý hành khách: "Nếu bạn có lịch bay vào tối nay, vui lòng kiểm tra tình trạng chuyến bay trước khi đến sân bay".

alaska-241025
Hãng hàng không Alaska Airlines đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của đội bay do "sự cố công nghệ thông tin" - Ảnh: AFP

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), lệnh dừng bay cũng ảnh hưởng đến công ty con Horizon Air.

Ba giờ sau khi thông báo được đưa ra, một số hành khách phàn nàn về việc thiếu thông tin.

"Mọi người ở khắp mọi nơi tại SeaTac. Không có thông tin cập nhật chắc chắn nào cả", một người dùng X, Jeff Lawrence, đăng bức ảnh phòng chờ chật cứng tại sân bay.

Alaska Airlines, hãng hàng không lớn thứ năm của Mỹ, đã gặp sự cố tương tự vào ngày 20/7, kéo dài khoảng ba giờ.

Hãng hàng không Alaska Airlines cho rằng, sự cố xảy ra vào tháng 7 là do lỗi của "một phần cứng dự phòng quan trọng tại các trung tâm dữ liệu của chúng tôi".

Năm ngoái, Alaska cũng gặp sự cố mất điện khiến hệ thống công nghệ thông tin bị gián đoạn và các chuyến bay bị hoãn.

Vào tháng 1/2024, một phần chốt cửa của chiếc Boeing 737 Max 9 mới đã bị nổ trong chuyến bay của Alaska Airlines giữa Portland, Oregon và Ontario, California.

171 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn đã sống sót sau quá trình giảm áp nhanh chóng, nhưng FAA đã tạm thời đình chỉ hoạt động của nhiều máy bay Boeing 737-9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác. 

Bình luận