Sân bay này vừa khai trương Dog Relais, một trong những khách sạn dành cho chó tại chỗ đầu tiên ở châu Âu, được thiết kế để mang đến sự tiện nghi tối đa cho cả hành khách và "người bạn bốn chân" của họ.
Dịch vụ độc đáo này không chỉ cung cấp chỗ ở sang trọng cho thú cưng mà còn có cả dịch vụ đón tận nơi tại nhà ga, cho phép hành khách đi thẳng đến cổng khởi hành mà không phải bận tâm về việc di chuyển.

"Dự án này phù hợp với chiến lược mang đến trải nghiệm nhập vai tuyệt vời cho hành khách. Trong trường hợp này, chúng tôi cung cấp dịch vụ cho cả chó và chủ của chúng", bà Marilena Blasi, Giám đốc Thương mại của Aeroporti di Roma, công ty quản lý sân bay cho biết.
Với giá khởi điểm khoảng 40 euro (khoảng 1,25 triệu đồng), các phòng tiêu chuẩn tại Dog Relais được trang bị đầy đủ tiện nghi với sàn điều hòa và sân vườn riêng.
Để đảm bảo sự thoải mái tối đa, khách sạn có khu vực đặc biệt cho những chú chó nhút nhát, nơi chúng được tương tác riêng với nhân viên thay vì hòa nhập với những con chó khác. Đặc biệt, vào ban đêm, nhạc nền êm dịu ở tần số 432 hertz sẽ được phát để giúp chúng thư giãn.
Ngoài các dịch vụ cơ bản, Dog Relais còn cung cấp một loạt các tiện ích cao cấp như: chăm sóc sắc đẹp (Tắm rửa, chải chuốt và vệ sinh răng miệng); Liệu pháp cao cấp (thư giãn với liệu pháp hương thơm từ hoa oải hương, bạc hà hoặc kem arnica cho các cơ và khớp mệt mỏi); và giám sát 24/7 (chủ sở hữu có thể nâng cấp lên phòng cao cấp với giá 60 euro để có thể gọi video 24/7). Thậm chí, họ có thể sử dụng ứng dụng để "ném" đồ ăn vặt cho thú cưng từ xa.

Dịch vụ này không chỉ phục vụ khách du lịch mà còn cả những người dân địa phương cần dịch vụ chăm sóc ban ngày.
Alessandra Morelli, một nhân viên của sân bay, thường xuyên gửi chú chó Labrador của mình tại đây. Cô chia sẻ: "Kể từ khi tôi đưa Nina đến khách sạn dành cho chó này, cuộc sống của tôi và sự cân bằng giữa công việc và cá nhân đã thay đổi. Nó cho phép tôi tận hưởng ngày làm việc và những chuyến du lịch cá nhân trong sự yên bình và tĩnh lặng hoàn toàn".
Dario Chiassarini, 32 tuổi, cũng đưa chú chó Rottweiler của mình đến Dog Relais để huấn luyện. Anh cho biết sẽ không ngần ngại gửi chó cưng tại đây khi đi du lịch vì nơi này "sạch sẽ, ngăn nắp" và quan trọng hơn là "tình yêu thương mà họ dành cho động vật".
Sự thành công của Dog Relais đã được chứng minh rõ ràng. Toàn bộ 40 phòng đều đã kín chỗ vào tháng 8, thời điểm cao điểm du lịch của người Ý. Kể từ khi mở cửa vào tháng 5, công suất phòng trung bình luôn đạt gần 2/3.