Ba vị trí được chấp thuận gồm tuyến đường Huyền Trân Công Chúa (phường Bến Thành) và hai vị trí trong khu vực công viên Khánh Hội (phường Vĩnh Hội). Các địa điểm này hiện thuộc phạm vi được phép sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ô tô có thu phí theo Nghị quyết 01/2018 của HĐND TPHCM.
Sở Xây dựng lưu ý, với những khu vực có thể ảnh hưởng đến đời sống hoặc hoạt động kinh doanh của người dân, V-Green cần nghiên cứu phương án tích hợp thiết bị sạc lên trụ chiếu sáng công cộng hiện hữu để giảm chiếm dụng không gian đô thị. Doanh nghiệp được yêu cầu phối hợp với Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong để xác định vị trí cụ thể và hoàn thiện hồ sơ xin phép thi công theo quy định.

Đối với 28 vị trí khác trong danh sách đề xuất, V-Green tiếp tục phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và các đơn vị liên quan để rà soát, đánh giá nhu cầu thực tế, đê xuất vị trí cụ thể trên từng tuyến đường trước khi trình Sở Xây dựng xem xét trong giai đoạn tiếp theo.
Trước đó, tại cuộc họp về cơ chế đặc thù phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đã ghi nhận đề xuất hợp tác giữa V-Green và Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong, hướng đến tận dụng quỹ đất công cộng làm bãi giữ xe kết hợp trạm sạc. Lãnh đạo thành phố đồng thời đề nghị Tập đoàn Vingroup tiếp tục đồng hành trong quá trình thực hiện chủ trương chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan trong lĩnh vực giao thông vận tải.