Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Singapore

Chiều 19/9, ban tổ chức Vietnam Phở Festival đã công bố sự kiện năm 2025 sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 18 đến 19/10.

Đây là lần đầu tiên món Phở của Việt Nam hiện diện trong một lễ hội chuyên biệt tại đảo quốc Sư tử, mở ra cơ hội quảng bá văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, Singapore là thị trường năng động, tiềm năng nên lễ hội Phở lần này được kỳ vọng sẽ trở thành dịp thúc đẩy xúc tiến đầu tư, thương mại.

Ngoài các doanh nghiệp trong lĩnh vực Phở, ban tổ chức còn mời thêm đơn vị sản xuất gạo, gia vị… để giới thiệu hệ sinh thái ẩm thực Việt Nam.

pho-190925
Phở - biểu tượng ẩm thực từng được CNN bình chọn trong 50 món ăn phải thử trên toàn cầu

Đại sứ Việt Nam tại Singapore, ông Trần Phước Anh cho biết, cộng đồng hơn 33.000 người Việt tại Singapore cùng đông đảo bạn bè quốc tế đang mong chờ sự kiện. Singapore không chỉ là thị trường 6 triệu dân mà còn đón 17 triệu khách quốc tế mỗi năm. Đây là cơ hội đưa hình ảnh Phở Việt Nam lan tỏa ra khu vực và thế giới.

Theo đó, lễ hội có các hoạt động chính diễn ra trong khu phức hợp mua sắm, thương mại gần sân bay Changi, nơi tập trung đông dân cư và thuận tiện cho du khách.

Chương trình không chỉ có không gian ẩm thực với trên 20 món Phở chuẩn vị từ 5 khách sạn 5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group mà còn kèm theo nhiều hoạt động giao lưu, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật...

Đáng chú ý, còn có chương trình diễn đàn kinh tế Việt Nam - Singapore với sự tham gia của 150 doanh nghiệp hai nước. Trong đó, có khoảng 100 doanh nghiệp Singapore và 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hoạt động B2B, tạo không gian kết nối thương mại, đầu tư cho các doanh nghiệp tham gia.

Phở - biểu tượng ẩm thực từng được CNN bình chọn trong 50 món ăn phải thử trên toàn cầu. Đây không chỉ là món ăn dân dã mà còn là đại sứ văn hóa của Việt Nam.

Trong từng bát Phở chứa đựng câu chuyện về kinh tế, lịch sử, văn hóa và tình người, đồng thời là lời mời gọi gắn kết, mở ra cơ hội hợp tác mới trong du lịch, thương mại và đầu tư. 

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc SECC, đồng Trưởng ban tổ chức cho biết, lễ hội Phở đã thành công ở Nhật Bản (2023) và Hàn Quốc (2024). 

Sau hai kỳ tổ chức thành công, Vietnam Phở Festival 2025 kỳ vọng tiếp tục trở thành cầu nối quảng bá thương hiệu quốc gia, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam và Singapore.

Bình luận