Hàn Quốc chính thức bước vào Lễ hội Du lịch Biểu diễn “Welcome Daehakro Festival”

Lễ hội Du lịch Biểu diễn 2025 – Welcome Daehakro Festival” - lễ hội trình diễn sôi động nhất trong năm sẽ diễn ra từ 26/9/2025 - 02/11/2025.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Hiệp hội Biểu diễn Nghệ thuật và Du lịch Hàn Quốc (KPATA) và UDN Ticket vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU nhằm quảng bả và lan tỏa nghệ thuật trình diễn Hàn Quốc đến với du khách và cộng đồng quốc tế.

Điểm nhấn mở đầu cho Lễ khai mạc là buổi kết nối kinh doanh (B2B) giữa 170 đại diện là các đơn vị biểu diễn, nhà sản xuất chương trình nghệ thuật hàng đầu Hàn Quốc cùng 28 đại biểu là các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông và các kênh bán vé trực tiếp từ 10 quốc gia - vốn là những thị trường du khách quốc tế trọng điểm của Hàn Quốc như: Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam…

du-lich-280925-1
Đại diện các đơn vị tham gia khai mạc Welcome Daehakro 2025.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Kim Richard, Giám đốc Điều hành KTO chia sẻ: “Ngày nay, nghệ thuật biểu diễn Hàn Quốc đang nổi lện như một trụ cột mới của K-Content và đang được công nhận trên toàn cầu. Để thu hút du khách đến với nghệ thuật biểu diễn sôi động ở xứ sở kim chi, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đa dạng thông qua các đại lý du lịch truyền thống và OTA. Buổi kết nối kinh doanh B2B lần này không chỉ đơn thuần là gặp gỡ và trao đổi mà nó chính là nền tảng để tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, nơi nghệ thuật biểu diễn và du lịch gặp gỡ, củng cố mối quan hệ của du lịch Hàn Quốc với những thị trường du lịch trọng điểm trên thế giới”.

Ông Kim Richard cũng bày tỏ hy vọng, thông qua buổi kết nối kinh doanh này sẽ đem đến nhiều cơ hội, góp phần lan tỏa, quảng bá nghệ thuật biểu diễn Hàn Quốc đến với đông đảo bạn bè, du khách quốc tế, qua đó, giúp khai thác tiềm năng to lớn của nghệ thuật biểu diễn Hàn Quốc đối với công chúng. Thêm vào đó, để giúp du khách quốc tế tiếp cận dễ dàng hơn trong các buổi biểu diễn, từ năm 2025, Hàn Quốc đã giới thiệu đến khán giả “Nhà hát thông minh” (Smart Theater), nhằm hỗ trợ du khách nước ngoài thưởng thức trọn vẹn các buổi biễu diễn bằng kính phụ đề thông minh chạy bằng AI, thể hiện cam kết của của nước này trong việc chào đón nhiều người xem quốc tế.

du-lich-280925-2
Bà Đinh Thị Diệu Sinh trao đổi với đối tác về cơ chế hỗ trợ cho du khách.

Bà Đinh Thị Diệu Sinh, Trưởng nhóm kinh doanh khu vực Đông Bắc Á, Công ty Cổ phần Du lịch và Quản lý điểm đến SGO DMC cho biết: “hiện nay, một số show diễn nhận được phản hồi tích cực từ du khách Việt Nam như Nanta Show, The Painters, Zoltan Show. Các đoàn khách Việt Nam thích xem những show diễn hài hước, động tác và lời thoại đơn giản, dí dóm hoặc phi ngôn ngữ. Tới đây, với “Nhà hát thông minh” được ra mắt, hỗ trợ đắc lực cho người xem thì những show diễn như Nanta sẽ tiếp cận dễ dàng với công chúng hơn nữa”.

Hiện nay, Nanta Show được xem là show diễn thành công nhất ở Hàn Quốc, thu hút không chỉ du khách quốc tế mà cả người xem trong nước. Ông Kyung-Min Kim, đại diện Nhà sản xuất Nanta Show cho biết, hiện nay, show diễn này đã lưu diễn tại 61 quốc gia với 326 thành phố trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp và Singapore. Nhà Sản xuất PMC (đơn vị tổ chức show Nanta show) cho biết, không ngừng làm mới show diễn từ đạo cụ, ánh sáng, âm thanh và trang phục để những ai xem một lần vẫn có thể xem lại lần 2, lần 3...

Box: Ra mắt từ năm 2017, “Welcome Daehakru” - Lễ hội Du lịch Biểu diễn của Hàn Quốc đến nay đã bước sang năm thứ 9, mở rộng không gian trình diễn và tầm ảnh hưởng ra khỏi khuôn khổ Daehakru, đến các địa điểm nổi tiếng khác như Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và Myeong-dong. Theo đại diện KTO, trước dịch, số lượng khách du lịch xem biểu diễn nghệ thuật trong năm đã vượt quá 2 triệu lượt/năm. Với sự quan tâm, ủng hộ của các đơn vị, KTO mong muốn con số này sẽ vượt qua dấu mốc đó để đem lại sự tăng trưởng vượt bật trong tương lai.

Bình luận