Thành tích này không chỉ là niềm tự hào của người dân Thủ đô mà còn khẳng định sức hút bền bỉ của những món ăn bình dị, góp phần đưa Hà Nội trở thành một "thỏi nam châm" hút khách du lịch quốc tế.
Theo đánh giá của Time Out, sự quyến rũ của ẩm thực Hà Nội không nằm ở những nhà hàng sang trọng, mà ở sự chân chất, gần gũi của các hàng quán vỉa hè.
Tạp chí mô tả Hà Nội là một "thiên đường ẩm thực" trải dài từ những con hẻm nhỏ đến các ngã tư sầm uất.
Time Out cũng đưa ra những gợi ý cụ thể cho du khách, như Phở của cô Minh ở Hàng Trống, Bún chả 74 Hàng Quạt hay Bánh cuốn Bà Lộc, giúp du khách có những trải nghiệm ẩm thực đích thực.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, Thủ đô đã đón khoảng 7.3 triệu lượt khách, tăng 8.7% so với cùng kỳ năm 2024.
Đáng chú ý, dịp lễ 2/9 vừa qua, Hà Nội đã đón gần 2.1 triệu lượt khách, trong đó có hơn 80.000 khách quốc tế.
Nhiều ý kiến cho rằng, ẩm thực đường phố chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giữ chân khách quốc tế.
Việc Hà Nội đứng thứ hai trong danh sách của Time Out (chỉ sau Penang, Malaysia và đứng trên Singapore, Mumbai, Bangkok) không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho tiềm năng to lớn của ẩm thực đường phố Việt Nam, có thể trở thành "tấm hộ chiếu văn hóa" đưa hình ảnh đất nước đến gần hơn với thế giới.