Hãng hàng không Úc chính thức cho thú cưng lên khoang khách máy bay

Virgin Australia, một trong những hãng hàng không lớn nhất nước Úc vừa công bố dịch vụ cho phép hành khách mang thú cưng lên khoang cabin.

Dịch vụ "Thú cưng trên cabin" đột phá này dự kiến sẽ khởi động từ ngày 16/10, trên các chuyến bay của Virgin Australia từ Melbourne đến Gold Coast và đến Sunshine Coast.

Đây là một tin vui lớn đối với gần 70% hộ gia đình Úc đang sở hữu thú cưng.

thu-cung-141025
Dịch vụ thú cưng trên khoang khách máy bay dự kiến ​​sẽ được triển khai trên các chuyến bay của Virgin Australia từ Melbourne đến Gold Coast và Sunshine Coast - Ảnh: Getty Images

Điểm nhấn đặc biệt của dịch vụ mới là khả năng tích hợp vào chương trình khách hàng thân thiết.

Kể từ ngày 14/10, Virgin Australia thông báo rằng, các thành viên của chương trình Velocity Frequent Flyer có thể sử dụng điểm thưởng của mình để đặt chỗ cho thú cưng đi cùng. Với ưu đãi giới thiệu, hành khách có thể đổi lấy dịch vụ này chỉ với 18.600 Điểm Velocity.

Ông Nick Rohrlach, Tổng giám đốc điều hành của Velocity Frequent Flyer cho biết, hãng hàng không đã chứng kiến một sự gia tăng đột biến trong việc đặt vé cho thú cưng ngay sau khi công bố.

"Người Úc rất yêu thú cưng và chúng tôi rất vui mừng khi có thể giúp các gia đình đi du lịch cùng nhau dễ dàng hơn", ông Rohrlach tuyên bố.

"Bằng cách mở chương trình đổi điểm cho dịch vụ Thú cưng trên cabin, chúng tôi mang đến cho các thành viên thêm một lý do để lựa chọn Virgin Australia cho mọi thành viên trong gia đình, bao gồm cả những loài vật bốn chân", ông nói

thu-cung-141025-1
Thú cưng phải được nhốt trong lồng và cất dưới ghế trước mặt chủ trong suốt chuyến bay - Ảnh: Virgin Australia

Dịch vụ này được áp dụng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn và thoải mái cho tất cả hành khách. Dịch vụ cabin chỉ cho phép chó hoặc mèo nhỏ tham gia chương trình, với giới hạn tối đa 4 thú cưng có trọng lượng dưới 8 kg được phép mang lên mỗi chuyến bay đủ điều kiện.

Theo đó, thú cưng phải được nhốt trong lồng và phải được cất dưới ghế trước mặt chủ trong suốt chuyến bay.

Vật nuôi phải được tiêm phòng đầy đủ trước khi đi du lịch và có tình trạng sức khỏe đáp ứng hướng dẫn của chuyến bay. Thú cưng dưới 8 tuần tuổi sẽ không được phép lên máy bay.

Nhận thức được lo ngại của hành khách bị dị ứng, Virgin Australia áp dụng các biện pháp giảm thiểu rủi ro. Hãng hàng không sẽ sử dụng hệ thống lọc không khí tiên tiến, được cho là có thể loại bỏ tới 99% các hạt trong không khí bao gồm cả lông thú cưng, mang lại "sự an tâm" cho những hành khách có vấn đề về dị ứng, ngay cả khi ngồi gần thú cưng.

Virgin cũng sẽ cho phép hành khách bị dị ứng được chọn chỗ ngồi thay thế trong cùng hạng ghế hoàn toàn miễn phí, nếu họ cảm thấy không thoải mái với vị trí ban đầu.

Theo Tổng giám đốc điều hành Diễn đàn Du lịch và Giao thông Margy Osmond, dịch vụ mới của Virgin Australia không chỉ là một tiện ích, mà còn là sự đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách hiện đại.

Sự ra đời của dịch vụ này dự kiến sẽ thay đổi đáng kể cách người Úc lên kế hoạch cho các chuyến du lịch nội địa của mình.

Bình luận