Cảng Hàng không Đồng Hới (tỉnh Quảng Trị) ngừng tiếp thu tàu bay từ 13h-22h ngày 28/9; Cảng Hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) ngừng tiếp thu tàu bay từ 22h ngày 28/9 đến 7h ngày 29/9. Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài (thành phố Huế) ngừng tiếp thu tàu bay từ 8h-14h ngày 28/9; Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng ngừng tiếp thu tàu bay từ 6h-11h ngày 28/9.
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và Trung tâm Khí tượng hàng không, sáng ngày 27/9 tâm bão ở khoảng 14°N; 116,6°E, cách Hoàng Sa khoảng 580 km về phía Đông Đông Nam, gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15, di chuyển Tây Tây Bắc 35–40 km/h. Đây là cơn bão rất nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng có thể gây gió mạnh, mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở và ngập lụt ven biển.
Dự báo từ 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di chuyển hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 25km/h, vị trí khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông trên vùng biển từ Hà Tĩnh-Thành phố Huế; cách phía Bắc Quảng Trị khoảng 160km về phía Đông Đông Nam, mạnh cấp 12-13, giật cấp 16.

Dự báo từ 36 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 20-25km/h, vị trí khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 105,5 độ Kinh Đông trên đất liền khu vực từ Nam Nghệ An đến Bắc Quảng Trị, mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.
Dự báo từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 20-25km/h, và suy yếu dần thành một vùng áp thấp, vị trí khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 101,1 độ Kinh Đông trên khu vực Thượng Lào, mạnh dưới cấp 6.
Theo nhận định, các cảng hàng không chịu tác động trực tiếp gồm Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới; riêng Phú Bài và Đà Nẵng có thể chịu gió giật sớm do hoàn lưu bão. Các cảng Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Chu Lai cần chủ động cập nhật khi bão có diễn biến bất thường.
Để chủ động ứng phó, Cục Hàng không yêu cầu toàn hệ thống trực 24/24, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão/ATNĐ trong hoạt động hàng không dân dụng.
Với Cảng HKQT Vân Đồn và các cảng thuộc ACV trong vùng ảnh hưởng, các đơn vị chủ trì phối hợp kiểm tra kết cấu hạ tầng, hệ thống thông tin liên lạc, đài trạm, phát hiện - xử lý kịp thời hư hỏng (nếu có) để bảo đảm an toàn khai thác.
Các cảng phải triển khai phương án chống mưa bão, phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong phạm vi sân bay; bảo vệ công trình, phương tiện, thiết bị, hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định khai thác sau bão.
Đối với các dự án đang thi công (Cát Bi, Vinh, Đồng Hới), chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu kích hoạt ứng phó, xác định điểm dừng kỹ thuật chuẩn bị điều kiện khắc phục sự cố công trình, bảo đảm an toàn công trường.
Cục Hàng không lưu ý, sau khi bão suy yếu và đổ bộ, mưa sau bão vẫn có thể gây rủi ro cho hoạt động khai thác cần duy trì các biện pháp kiểm soát an toàn cho đến khi điều kiện thời tiết ổn định.

Về dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, VATM được yêu cầu chỉ đạo cơ sở khí tượng hàng không nâng chất lượng thông tin khí tượng, theo dõi liên tục tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm; cập nhật bản tin dự báo, cảnh báo và cung cấp đầy đủ, kịp thời cho người dùng.
Đối với hãng hàng không và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, Cục yêu cầu tăng cường phối hợp, theo dõi sát diễn biến bão số 10 để điều chỉnh kế hoạch bay/lịch bay phù hợp, luôn ưu tiên an toàn; đồng thời cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan, căn cứ thực tế để triển khai hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động tới khai thác, bảo vệ người và tài sản.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung được giao giám sát việc triển khai ứng phó tại các cảng liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Cục Hàng không và các cơ quan, đơn vị trong phạm vi trách nhiệm để ứng phó mọi tình huống.